Cách sử dụng chè dây l Chè dây Bán ở đâu?

Cách sử dụng chè dây l

cach su dung che day (21)
????????????????????

– Tuân thủ liều lượng khi dùng trà dây theo đông y là: 60-70g/người/ngày. Có thể uống nhiều lần trong ngày trong ngày nhưng không vượt quá liều lượng trên.

cach su dung che day (20)
????????????????????

– Tốt nhất là uống trà dây trước bữa ăn khoảng 20 đến 30 phút

cach su dung che day (19)
????????????????????

– Chúng ta Có thể dùng trà dây thay cho nước để uống trong ngày mà không lo có tác dụng phụ.

cach su dung che day (18)
????????????????????

– Có thể uống nóng , hoặc uống khi trà nguội cũng được,(Có thể dùng lạnh, nhưng không quá lạm dụng, tuy nhiên tốt nhất nên dùng trà lúc nước còn nóng là)

cach su dung che day (17)
????????????????????

– Không dùng trà dây đã để qua đêm vì có thể các vi sinh vật lên men gậy đầy bụng.

cach su dung che day (16)
????????????????????

Những người dân tộc trên rừng thường hái toàn thân cả lá vào lúc cây chưa có hoa quả đem về rửa sạch thái nhỏ, phơi khô ,sao qua ,rồi hãm với nước sôi như pha trà uống thay nước hang ngày. Phơi khô giúp trà dây có mùi thơm . Sau khi sao thì mùi thơm càng rỡ hơn. Nước trà dây có vị hơi ngọt, uống rất dễ chịu..Còn dùng trị đau dạ dày:

cach su dung che day (15)
????????????????????

Bạn có biết uống trà dây đúng cách không?

cach su dung che day (14)
????????????????????

Hàng ngày lấy 30-50g dược liệu trà dây hãm hay sắc uống làm nhiều lần thay nước . Mỗi đợt điều trị liên tục từ 15-20 ngày.Chữa tê thấp, lá giã nát, chưng, nóng, đắp.Chè dây uống như các cây nước vối, cây trà , dùng hàng ngày, uống thay nước hàng ngày.Chè dây uống không những không bị mất ngủ mà còn giúp an thần và không ảnh hưởng đến nhu cầu sinh lý.

cach su dung che day (13)
????????????????????

Một vài khách thắc mắc rang vì sao trà dây lại có màu trắng giống mốc. chúng tôi xin giải thích sở dĩ có màu trắng như màu mốc là do nhựa của trà dây tiết ra với kinh nghiệm các nhà khoa học thì lá chè dây càng màu trắng thì chứng tỏ nhiều nhựa và rất tốt cho việc chữa đau dạ dày

cach su dung che day (12)
????????????????????

Nói chung tuy tình trạng của mình đã sử dụng thuốc tây hay điều trị gì chưa? và thể trạng hiện tại của mình thì bạn mới biết chính xác uống bao nhiêu là hợp lý. Vi sao khi uống trà dây tình hình bệnh của bạn tiến triển như thế nào? từ đó bạn mới tìm ra cách uống trà dây đúng cách cho riêng mình hiệu quả

cach su dung che day (11)
????????????????????

Ngoài chè xanh, chè san tuyết, chè đắng đã rất quen thuộc thì vài năm gần đây, người dân bắt đầu biết đến và tiêu thụ nhiều hơn đó là loại chè dây.

cach su dung che day (10)
????????????????????

Không chỉ là một loại trà uống hàng ngày, chè dây còn là một loại thảo dược có lợi cho sức khỏe. Theo kinh nghiệm dân gian chè dây vị ngọt tính mát, có công dụng thanh thử nhiệt, tiêu viêm, giải độc, thường được dùng để chữa các chứng bệnh như vị thống, mụn nhọt,dạ dày…

 

Leave a comment